10 ที่เที่ยวเขาใหญ่ สูดโอโซนให้เต็มปอด

ใครกำลังหาที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ บรรยากาศดีๆ สูดโอโซนได้เต็มปอด ต้องที่นี่เลย “เขาใหญ่” ที่พักเขาใหญ่ก็ดี มีตัวเลือกให้แบบเยอะมาก ไม่ว่าจะเป็นที่พักเขาใหญ่แนวธรรมชาติ ปราสาทแบบเจ้าหญิง หรือแม้กระทั่งแบบนอนเต้นท์ได้ฟีลเหมือนตั้งแคมป์ นอกจากนั้นที่เขาใหญ่ก็ยังมีที่เที่ยวเขาใหญ่ตรึม ไปกับเพื่อนกับครอบครัวก็ได้หมด แต่ทีนี้ใครยังไม่รู้ว่าจะเที่ยวไหนได้บ้าง มาดูตรงนี้กัน เพราะเราจะพาไปรู้จักกับ 10 ที่เที่ยวเขาใหญ่ที่ฟินเว่อร์ บรรยากาศดี ใครจะไปก็กดจองที่พักเขาใหญ่ตรงนี้ที่ Traveloka กันก่อน หลังจากที่จองที่พักแล้วไปลุยกับที่เที่ยวเขาใหญ่กันเลย

1. ฟาร์มโชคชัย

เรียกว่าเป็นที่เที่ยวเขาใหญ่สุดคลาสสิคที่ๆ ใครก็ต้องไป เพราะที่นี่เต็มไปด้วยกิจกรรมมากมาย ทั้ง รับประทานอาหาร เวิร์คช้อปทำไอศกรีม กินนม ชมวัว ดูโชว์สัตว์ ชมไร่ชมสวน แวะซื้อของฝาก บอกเลยว่า ฟาร์มโชคชัย คือสถานที่ท่องเที่ยวเขาใหญ่ ที่จะทำให้คุณได้เป็นคาวบอยประยุกต์อยู่ใกล้ชิดธรรมชาติมากยิ่งขึ้น

เปิดทำการ : ตั้งแต่เวลา 10:00 น. ปิดวันจันทร์
ค่าเข้าชม : ผู้ใหญ่ (ไทย / ต่างชาติ) 300 บาท เด็ก ส่วนสูง 90-140 เซนติเมตร (ไทย / ต่างชาติ) 150 บาท

2. พรีโม เพียซซ่า (Primo Piazza)

สถานที่ท่องเที่ยวเขาใหญ่ ที่จำลองบรรยากาศจากหมู่บ้านทัสคานี ประเทศอิตาลีเอาไว้ ที่นี่นับเป็นที่เที่ยวเขาใหญ่สำหรับผู้ที่ชอบการถ่ายภาพ พร้อมมีกิจกรรมการให้อาหารแกะอยู่ด้านใน นอกจากนี้ บัตรเข้าชมสถานที่ของที่นี่ยังสามารถนำไปใช้เป็นส่วนลดซื้อของจากร้านค้าได้อีกด้วย พรีโม เพียซซ่า จึงเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเขาใหญ่อีกหนึ่งแห่งที่น่าแวะไปเยี่ยมชม

เปิดทำการ : ตั้งแต่เวลา 09:00 น. ปิดวันจันทร์
ค่าเข้าชม : คนไทย 100 ต่างชาติ 200 เด็ก 50

3. ซีนิคอลเวิล์ดเขาใหญ่ (Scenical World Khao Yai)

สำหรับใครที่ต้องการท่องเที่ยวไปพร้อมกับทำกิจกรรมสุดสนุกที่เขาใหญ่ สวนน้ำและสวนสนุกซีนิคอลเวิล์ดเขาใหญ่ ก็นับเป็นที่ๆ ตอบโจทย์ ด้วยเป็นสวนน้ำที่มีเครื่องเล่นทันสมัยและหลากหลายท่ามกลางแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติและอากาศดีๆ ของเขาใหญ่ ตั้งแต่เครื่องเล่นน่ารักๆ ยันเครื่องเล่นที่มีความท้าทาย พร้อมกันนั้น รอบๆ ก็ยังมีร้านอาหารและมุมถ่ายรูปสวยๆ มากมายอีกด้วย

เปิดทำการ : ตั้งแต่เวลา 09:00 น. ปิดวันจันทร์
ค่าเข้าชม : บัตร Day Pass สำหรับผู้ใหญ่ 1,250 บาท และเด็ก 850 บาท

4. The Birder’s Lodge Café

แวะมาเที่ยวเขาใหญ่ หรือว่าโคราชกันทั้งที หากอยากได้ที่เที่ยวเก๋ๆ สำหรับไปแวะพัก เช็คอิน ดื่มกาแฟ หรือว่าดื่มด่ำกับบรรยากาศสวยๆ ของเขาใหญ่ แนะนำเลยว่าให้ปักหมุดไว้ที่ “The Birder’s Lodge Café” แล้วจะไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน เพราะที่เที่ยวแห่งนี้มีทั้งส่วนที่เป็นร้านกาแฟ และที่พัก โดดเด่นด้วยสไตล์ดีไซน์มินิมอลโมเดิร์น จึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมผู้คนทั้งหลายต่างแวะคาเฟ่แห่งนี้ เพื่อสั่งเครื่องดื่ม และถ่ายรูป แนะนำสำหรับคนที่อยากได้จุดเช็คอินถ่ายรูปเก๋ๆ ที่เขาใหญ่ ต้องมาโดน

เปิดทำการ : เปิดทุกวัน 8.30 – 6.30 น.

5. เขื่อนขุนด่านปราการชล

เนื่องจากพื้นที่เขาใหญ่ครอบคลุมไปด้วยพื้นที่หลายจังหวัด ฉะนั้น เขื่อนขุนด่านปราการชล จึงกลายมาเป็นแหล่งท่องเที่ยวอีกหนึ่งแห่งของเขาใหญ่ ที่จะทำให้คุณได้สัมผัสบรรยากาศดีๆ โดยเขื่อนแห่งนี้เกิดขึ้นมาจากพระราชดำริของในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่ทรงคิดไว้เพื่อเป็นน้ำสำรองใช้สำหรับคนกรุงเทพฯ ที่นี่มีความโดดเด่นอยู่ตรงทัศนียภาพสวย ๆ ของเขื่อนดิน ที่จะทำให้คุณได้รูปสวยๆ กลับไปอย่างแน่นอน

เปิดทำการ : ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 06:00 -17.00 น.
ค่าเข้าชม : ฟรี

6. จิม ทอมป์สัน ฟาร์ม (Jim Thompson Farm)

ยังคงเป็นกิจกรรมยอดนิยมในเขาใหญ่ กับการเดินชมดอกไม้สวยๆ ถ่ายรูปคู่ถ่ายกับความงดงามของธรรมชาติ ฉะนั้น เขาใหญ่จึงมีที่เที่ยวหลายแห่งที่มีดอกไม้ให้เที่ยวชม ซึ่งจิม ทอมป์สัน ฟาร์ม ที่เขาใหญ่นี้ ได้เปิดเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรฯ ที่มีความใหญ่โตอลังการมากกว่า 600 ไร่ แต่ทั้งนี้ ที่นี่จะเปิดให้เข้าชมแค่ในช่วงธันวาคม – มกราคมของทุกปีเท่านั้น

เปิดทำการ : ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09:00 -17.00 น.
ค่าเข้าชม : ผู้ใหญ่ วันธรรมดา 180 บาท เสาร์-อาทิตย์ 220 บาท  / เด็ก วันธรรมดา 130 บาท เสาร์-อาทิตย์ 160 บาท

7. เขาใหญ่ อาร์ต มิวเซียม (Khao Yai Art Museum)

ใครว่าเขาใหญ่ไม่มีที่เที่ยวทางศิลปะ เขาใหญ่ อาร์ต มิวเซียม ถือเป็นพิพิธภัณฑ์หอศิลป์ส่วนตัวท่ามกลางธรรมชาติอันงดงาม ที่เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้ามาชมผลงานศิลปะกันฟรีๆ ไม่มีค่าใช้จ่าย โดยที่นี่มีพื้นที่ทั้งหมด 20 ไร่ ซึ่งเต็มไปด้วยความร่มรื่น โดยแบ่งออกเป็น Art Gallery และ Art Space ทั้งนี้ ความน่าสนใจของพิพิธภัณฑ์แห่งนี้คือจะมีแต่ผลงานที่เจ้าของเป็นคนสะสมเอาไว้ บางชิ้นงานก็หาดูได้ยาก และมีศิลปะจากหลากหลายแขนงมารวมไว้ในที่เดียว แต่ช่วงนี้เมื่อมีการระบาดของโควิด-19 พิพิธภัณฑ์จะทำการปิดชั่วคราว

เปิดทำการ : ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09:00 -17.00 น.
ค่าเข้าชม : ฟรี

8. ฟลอร่า ปาร์ค (Flora Park)

ฟลอร่า ปาร์ค เป็นสวนดอกไม้ขนาดใหญ่ที่มีพื้นที่มากกว่า 69 ไร่ โดยที่เที่ยวเขาใหญ่แห่งนี้เต็มไปด้วยสวนดอกไม้สวยๆ ที่มีการหมุนเวียนปลูกพันธุ์ดอกไม้ตามฤดูกาล ซึ่งนอกจากจะมีดอกไม้สวยงาม ให้คุณได้ถ่ายรูปสวยๆ และชื่นชมธรรมชาติแล้ว ที่นี่ยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเขาใหญ่ที่มีอากาศดี มีโอโซนให้ได้สูดอย่างเต็มปอด พร้อมมีจุดชมวิวสวยๆ 360 องศาให้มองเห็นวิวสวยได้ทุกมุมอีกด้วย

เปิดทำการ : ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08:00 -18.00 น.
ค่าเข้าชม : 150 บาท

9. วัดเทพพิทักษ์ปุณณาราม (วัดพระขาว)

วัดเทพพิทักษ์ปุณณาราม หรือที่วัดพระขาว เป็นวัดที่ตั้งอยู่บนเขาสูง ล้อมรอบไปด้วยธรรมชาติของเขาใหญ่ ที่เที่ยวเขาใหญ่อีกหนึ่งแห่งนี้มีเอกลักษณ์เป็นองค์พระสีขาวขนาดใหญ่ ที่สามารถมองเห็นโดดเด่นมาแต่ไกล ชื่อว่า พระพุทธสกลสีมามงคล โดยผู้ที่ได้มาวัดนี้ ต้องขึ้น-ลงบันได 1,250 ขั้น หากไปเขาใหญ่ ต้องอย่าลืมหาโอกาสแวะไปสักการะกัน

เปิดทำการ : ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08:00 -18.00 น.
ค่าเข้าชม : ฟรี

10. อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

ที่เที่ยวสุดท้ายของเขาใหญ่ ที่ไม่เอ่ยถึงไม่ได้ อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ อุทยานแห่งชาติแห่งแรกของไทย ที่ขึ้นชื่อในเรื่องของอากาศที่บริสุทธิ์ ความสดชื่นของธรรมชาติที่แวดล้อม และความอุดมสมบูรณ์ของป่าไม้จนได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก ฉะนั้น หากใครได้มา ก็ต้องแวะไปสัมผัสวิวทิวทัศน์กันดู หรือสำหรับผู้ที่อยากคลายร้อน ก็สามารถแวะไปยังน้ำตกเหวสุวัต ที่ตั้งอยู่ในอุทยานได้เช่นกัน

เปิดทำการ : วันจันทร์-ศุกร์ ตั้งแต่เวลา 07.00  – 17.00 น. และ วันเสาร์-อาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 07.00 – 19.00 น.
ค่าเข้าชม: ชาวไทย ผู้ใหญ่ 40 บาท เด็ก 20 บาท ชาวต่างชาติ ผู้ใหญ่ 400 บาท เด็ก 200 บาท

 

10 ที่เที่ยวเขาใหญ่นี้ ถ้าไปไม่หมดทริปหน้าก็เตรียมมาเที่ยวกันต่อ แต่อย่างไรก็ดีจองที่พัก รวมถึงบัตรที่เที่ยวกับ Traveloka หรือว่าจะจองที่พักเขาใหญ่ไปพร้อมกันเลย ไม่ว่าจะจัดทริปล่วงหน้ากระชั้นชิดแค่ไหนก็สบาย เพราะมีทราเวลโลก้าเป็นตัวช่วย ทริปหน้านี้ใครจะมาเขาใหญ่ก็สะดวก เชื่อเหอะ!