เที่ยวเวียดนาม แบบชิวๆ

“ข่าวดีสำหรับนักท่องเที่ยวทุกคน เพราะตอนนี้ Traveloka จัดแคมเปญ EPIC SALE แคมเปญลดราคาที่ยิ่งใหญ่ที่สุด โดยมอบส่วนลดสูงสุดถึง 80% จองได้ตั้งแต่ 25-29 กันยายน 2019 และเดินทางได้ถึงกลางปี 2020 เลย กดรับส่วนลด และดูรายละเอียด คลิก

https://www.traveloka.com/th-th/promotion/epicsaleth

จองตั๋วเครื่องบินเวียดนาม

https://www.traveloka.com/th-th/flight-to-vietnam

เที่ยวเวียดนามง่ายๆ เดินทางก็สะดวก ไม่ไกลและไม่แพง สถานที่ท่องเที่ยวก็มีให้ดูมากมาย มาเที่ยวคราวนี้พิมสนใจ อยากไปดูวิหารของทางเค้าหรือมหาวิทยาลัยแห่งแรกของเวียดนาม ที่นี่ห้ามพลาด

วิหารวรรณกรรม ภาษาเวียดนามเรียกว่า วันเหมียว (Van mieu) สร้างขึ้นเพื่อเป็นโรงเรียนของพวกขุนนาง และยังเป็นมหาวิทยาลัยแห่งชาติแห่งแรกของเวียดนาม และยังเป็นสถานที่ใช้สอบจองหงวนในสมัยโบราณ ต่อมาได้เปลี่ยนชื่อเป็นกว็อกช็อกเวียน (Quoc Hoc Vien) บริเวณโดยรอบมีบ่อน้ำ และต้นไม้ใหญ่เขียวชอุ่ม ศาลเทพเจ้าขงจื้อ ซึ่งมีการวางแผนผังมาอย่างดี และภายในวิหารจะมีแผ่นหินจารึกชื่จอหงวน ซึ่งปัจจุบันได้เป็นวัดที่นักเรียนนักศึกษาชาวเวียดนามมักจะมามาขอพรในการสอบ

ตอนไปก็จะมีนักเรียนที่เรียนจบ มาถ่ายรูป น่ารักมาก

สถานที่กว้างใหญ่ เดินดูรอบๆๆ มีมุมถ่ายรูปเยอะอยู่ค่ะ

ถ้าต้องการรู้ประวัติอย่างละเอียด ทางวิหารมีไกด์แต่ไม่แน่ใจราคาเท่าไหร่ แต่เห็นเค้าเดินฟังเป็นกลุ่มๆ แต่ตอนพิมไปไม่ได้ใช้ แค่เดินๆดูรอบๆ

ศิลาจารึกเต่าหิน จะมีโดยรอบ รูปแบบมีการผสมผสานเวียดนามกับจีน

เดินไปอีกหน่อย เค้าก็มีร้านขายของที่ระลึกราคาไม่แพง แต่ละชิ้นน่ารักๆ

ราคาค่าเข้า 30,000 ดอง

เวลาปิด-เปิด ทุกวัน จันทร์ – ศุกร์ เวลา 07.30 – 17.30 น. , เสาร์ – อาทิตย์ เวลา 07.30 – 20:30 น.

ที่ตั้ง 58 Quoc Tu Giam, Van Mieu, Dong Da, Hanoi

เพื่อนๆท่านใดมีแผนจะมาเวียดนาม ที่นี่เป็นอีกที่ที่เราไม่ควรพลาด ไว้พิมซีพีเคจะมาเล่าที่อื่นของเวียดนามอีกนะ คราวนี้มาแบบกระทันหัน ยังมีอีกหลายที่ที่อยากไปมาก

#Pimcpk แนะนำแต่ที่ดีดี