รีวิวแพลนเที่ยวน่าน แบบ Road Trip พาขับรถเที่ยวน่านแบบเนิบ

หลังจากเงียบหายจากการท่องเที่ยวไปสักนานจากสถานการณ์โควิด19 ที่ผ่านมาก็ถึงเวลาที่เราจะพาทุกคนออกไปท่องเที่ยวสัมผัสกับบรรยากาศธรรมชาติของประเทศไทยที่ต้องบอกเลยว่าอุดมสมบูรณ์เป็นอย่างมากพร้อมให้นักท่องเที่ยวอย่างพวกเราได้ออกมาเดินทางไปสนุกสนานกันได้อย่างเพลิดเพลิน โดยจังหวัดที่เราจะพาทุกคนไปท่องเที่ยวกันนั่นก็คือ น่าน หนึ่งในจังหวัดทางตอนเหนือของประเทศไทย ที่เต็มไปด้วยความเรียบง่าย และความร่มรื่นที่คุณสามารถมาท่องเที่ยวได้อย่างเนิบ ๆ ไปพร้อมกับการสูดอากาศบริสุทธิ์ได้อย่างเต็มปอดไปพร้อม ๆ กับเราได้เลยว่าแล้วอย่ามัวเสียเวลาตัดสินใจรีบกดตั๋วเครื่องบินผ่านทาง Traveloka เว็บไซต์และแอปพลิเคชันด้านการเดินทางที่จะทำให้คุณสามารถออกไปท่องเที่ยวได้อย่างสะดวกสบาย

จองตั๋วเครื่องบินไปน่าน ราคาสุดคุ้ม กับTraveloka > https://www.traveloka.com/th-th/flight/to/Nan.NNT

การเดินทางท่องเที่ยวจังหวัดน่าน

เรียกได้ว่าการเดินทางมาท่องเที่ยวที่จังหวัดน่านแห่งนี้ การเดินทางด้วยรถสาธารณะก็อาจจะเป็นอะไรที่ไม่สะดวกสบายเท่าที่ควร ดังนั้นการเดินทางของเราในครั้งนี้จึงเริ่มต้นด้วยการเช่ารถส่วนตัวขับที่สามารถกดจองได้ง่าย ๆ ผ่านฟีเจอร์น้องใหม่ของทาง Traveloka อย่าง CR (Car rental) ที่คุณจะเลือกจองรถได้ตามความเหมาะสมของการใช้งาน โดยภายในแอปพลิเคชันนี้จะมีรถหลากหลายรุ่นให้คุณได้เลือก ทั้งรถตู้ รถเก๋ง 4 ประตู รถเก๋ง 5 ประตูนั่นเอง ซึ่งวิธีการจองก็ง่ายแสนง่าย เพียงแค่คลิกเข้าไปที่ฟีเจอร์ตัวใหม่ กดเลือกสถานที่ในการรับรถ จำนวนคน เลือกประเภทของรถ และกดยืนยันเท่านี้ เมื่อเราเดินทางมาถึงก็สามารถรับรถไปพร้อมขับขี่กันได้เลย

กดจองบริการเช่ารถขับ ได้ที่นี่ : https://www.traveloka.com/th-th/car-rental

วันแรกของการเดินทางที่น่าน

หลังจากเดินทางจากสนามบินกรุงเทพ มุ่งหน้าสู่จังหวัดน่าน ดินแดนของธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์กันเป็นที่เรียบร้อยแล้วเราก็ขอเริ่มต้นการเดินทางด้วยการพาทุกคนไปรับประทานอาหารพื้นเมืองทางภาคเหนือกันก่อนนั่นก็คือ ข้าวซอย ที่ร้านข้าวซอยต้นน้ำ ร้านอาหารเก่าแก่ในจังหวัดน่าน ที่เปิดให้บริการมานานแล้วกว่า 30 ปี เพียงแค่มองจากภายนอกร้านที่เป็นบ้านไม้แล้วก็รู้เลยทันทีว่าร้านนี้ต้องมีมานานแล้วอย่างแน่นอน เรื่องของรสชาติก็รับประกันได้จากคิวคนที่ยืนรอได้เลย รู้อย่างนี้แล้วทางเราก็ไม่รอช้าเข้าไปต่อแถวกันก่อนเลย

เมื่อเดินเข้ามาภายในร้านแล้วเราก็เริ่มด้วยการเปิดเมนูมาดูก่อนเลยว่าเมนูเด็ดของทางร้านที่ไม่ว่าใครเดินทางมาก็พลาดไม่ได้เลยกับข้าวซอยเส้นกรุบกรอบ น้ำซุปเข้มข้นเสิร์ฟคู่กับน่องไก่ขนาดใหญ่ ที่ต้องบอกเลยว่ารสชาติกลมกล่อมเข้ากันเป็นอย่างดี แนะนำเลยว่าใครเดินทางมาท่องเที่ยวที่จังหวัดน่านแห่งนี้ ห้ามพลาดมาชิมที่นี่เด็ดขาด

เวลาเปิดทำการ : ทุกวันจันทร์ – อาทิตย์ตั้งแต่เวลา 08.00 – 16.00 น.

แวะทานข้าวกันจนอิ่มท้องแล้วก็เริ่มออกเดินทางขึ้นรถขับไปเที่ยวกันต่อที่ น้ำตกสะปัน แหล่งท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติอันงดงามท่ามกลางความสงบร่มเย็นที่เปิดให้พวกเราได้เข้าไปสัมผัสกับน้ำตกเล็ก ๆ ท่ามกลางหุบเขาที่เงียบสงบ ซึ่งต้องบอกก่อนเลยว่าน้ำตกสะปันแห่งนี้เป็นหนึ่งในฉากของMV เพลงปล่อย ที่แนะนำเลยว่าใครที่ชื่นชอบการถ่ายรูปสายธรรมชาติแล้วละก็ ห้ามพลาดกับการเดินทางมาที่น้ำตกแห่งนี้เลย และแน่นอนว่าหากใครที่จะมาที่นี่แล้วละก็อย่าลืมใส่ขาสั้นไม่ก็ชุดที่สามารถลงน้ำได้สะดวก เพราะน้ำที่นี่ใสและเย็นมากเหมาะแก่การมานั่งแช่เท้าเล่นท่ามกลางบรรยากาศชิว ๆ เรียกได้ว่าฟินสุด ๆ เลยทีเดียว

หมดไปแล้วกับการเดินทางเที่ยวเล่นที่จังหวัดน่านแบบชิว ก่อนจะลาจากวันนี้กันไปนั้นเราก็ขอแนะนำหนึ่งกิจกรรมเด็ดที่ไม่ว่าใครเดินทางมาเที่ยวเหนือก็ต้องไม่พลาดอย่างการ กินหมูกระทะ ไปพร้อมกับการนั่งท้าลมหนาวชิว ๆ และนั่งเหม่อมองดาวหมดท้องฟ้าในบรรยากาศที่บอกเลยว่าหาชมได้ยากในกรุงเทพนั่นเอง

เวลาเปิดทำการ : ทุกวันจันทร์ – อาทิตย์ตั้งแต่เวลา 06.00 – 18.00 น.

วันที่สองของการเดินทางที่น่าน

ตื่นเช้ามาเจอกับวันที่สดใสในเช้าวันที่สอง ซึ่งในวันนี้เราจะขอพาทุกคนออกไปเริ่มต้นเช้าวันใหม่ที่สดใสด้วยวิวธรรมชาติที่สวยงาม และกาแฟที่หอมกรุ่นกันที่ อุ่นไอมาง (Oun I Mang) ที่นับได้ว่าเป็นทั้งร้านกาแฟ และรีสอร์ทชื่อดังที่รายล้อมไปด้วยวิวของริมธารอันเย็นสบายและใสสะอาดให้เหล่านักท่องเที่ยวได้มาเดินเที่ยวชมถ่ายรูป และนั่งดื่มด่ำไปกับกาแฟอันกลมกล่อมได้ที่บริเวณสถานที่แห่งนี้

ซึ่งต้องบอกเลยว่าใครที่ชอบแนว Slow life และอยากมาหามุมธรรมชาติสวย ๆ ถ่ายรูปแล้วละก็ที่ร้านอุ่นไอมาง ถือว่าตอบโจทย์เป็นอย่างมาก เพราะไม่ว่าเราจะหันไปมุมไหนก็จะเต็มไปด้วยหุบเขาอันเขียวขจี และสายธารเย็น ๆ ให้เราได้มาเดินเล่นกันอย่างเพลิดเพลิน ซึ่งแน่นอนว่าทางเราก็ต้องไม่พลาดหามุมสวย ๆ มาแชะภาพถ่ายรูปไว้อัปโหลดรูปลงโซเชียลกันอย่างแน่นอน

เวลาเปิดทำการ : ทุกวันจันทร์ – อาทิตย์ตั้งแต่เวลา 10.00 – 15.00 น.

ตะลุยกันต่อกับการพาทุกคนไปไหว้พระเพื่อความเป็นสิริมงคลที่ วัดศรีมงคล (ก๋ง) หนึ่งในวัดอันเก่าแก่ที่ชาวเมืองน่านให้ความเคารพนับถือเป็นอย่างมาก โดยภายในวัดแห่งนี้นอกจากจะเป็นแหล่งที่คนส่วนใหญ่เดินทางมากราบไหว้ และทำบุญแล้วยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่เปิดให้นักท่องเที่ยวได้เดินทางมาถ่ายรูปกับฝาผนังที่มีลวดลายอันสวยงาม และเป็นที่สะสมโบราณวัตถุที่สำคัญของเมืองน่านไว้ให้คนรุ่นหลังได้เข้ามาเชยชมความงดงามกันที่บริเวณสถานที่แห่งนี้อีกด้วย

เวลาเปิดทำการ : ทุกวันจันทร์ – อาทิตย์ตั้งแต่เวลา 08.00 – 18.00 น.

ขอบคุณรูปภาพจากfacebook.com/Viewna Cafe

หลังจากกราบไหว้ขอพรพระเพื่อความเป็นสิริมงคลแล้ว ก็ได้เวลาของสายคาเฟ่อย่างเราที่เมื่อเดินทางมาถึงเมืองน่านแล้วก็ต้องมาที่นี่เลยกับ วิวนาคาเฟ่ ร้านคาเฟ่ชื่อดังใจกลางทุ่งนา ที่เปิดให้นักท่องเที่ยวได้มาเดินเที่ยวชมและสัมผัสไปกับวิวนาอันงดงาม และยังสามารถสั่งเครื่องดื่มมานั่งจิบชิว ๆ หรือใช้เป็นพร๊อบในการถ่ายรูปได้อย่างสนุกสนานอีกด้วย แนะนำเลยว่าถ้าใครที่ชอบการถ่ายรูปกลางแบบธรรมชาติแล้วละก็ วิวเขียงนา และสะพานไม้ทอดยาวที่คาเฟ่แห่งนี้สวยงามอย่าบอกใครเลย

เวลาเปิดทำการ : ทุกวันจันทร์ – อาทิตย์ตั้งแต่เวลา 09.00 – 18.00 น.

เที่ยวเล่นกันมาถึงเวลาบ่ายแก่ ๆ แล้วก็เตรียมตัวขึ้นไปชมความสวยงามกันต่อที่ จุดชมวิว 1715 อุทยานแห่งชาติดอยภูคา เพื่อรอชมความงดงามของวิวพระอาทิตย์ตกดินที่ลาลับขอบฟ้าในยามเย็นได้อย่างสวยงาม เนื่องจากบริเวณจุดชมวิวแห่งนี้เป็นหนึ่งในแลนด์มาร์กของการชมพระอาทิตย์ตกดินของเมืองน่าน ที่ไม่ว่าใครเดินทางมาก็ต้องห้ามพลาดเลยทีเดียว

เวลาเปิดทำการ : ทุกวัน 24 ชั่วโมง

ซึ่งเมื่อเดินทางขึ้นมาถึงบริเวณจุดบนสุดแล้วละคุณจะสามารถมองเห็นแสงของพระอาทิตย์ยามเย็นที่สวยงามท่ามกลางไอความเย็นของบรรยากาศบนเขา และวิวของภูเขามากมายที่เรียงรายสลับซับซ้อนกันได้อย่างสวยงาม เรียกได้ว่าวิวดี ๆ แบบนี้เหมาะแก่การมาเดินเล่นกับแฟนสุดโรแมนติกเลยทีเดียว

วันที่สามของการเดินทางที่น่าน

เช้าวันที่สามของการเดินทางที่สดใสก่อนที่เราจะเริ่มออกเดินทางออกจากเมืองน่านแห่งนี้ก็ต้องไม่พลาดแวะพาทุกคนมาแวะชิมอาหารอร่อย ๆ กันที่ฟาร์มเห็ดบ้านหัวน้ำ แหล่งเพาะชำเห็ดขนาดใหญ่ที่เปิดให้บริการทั้งการเที่ยวชมฟาร์มเห็ดที่งดงาม และเปิดเป็นร้านอาหารสไตล์โมเดิร์นที่เพิ่มความเป็นซิกเนเจอร์ของที่นี่ด้วย เห็ด มาใช้เป็นวัตถุดิบหลักในการทำอาหารภายในร้านอีกด้วย

ซึ่งต้องบอกก่อนเลยว่าเมนูเด็ดของทางร้านแห่งนี้ก็คือ  พิซซ่าเห็ด แสนอร่อยที่เสิร์ฟมาพร้อมกับแป้งพิซซ่าที่คุณสามารถเลือกได้ทั้งแบบบางกรอบ และแบบแป้งหนานุ่ม และแน่นอนว่าทางเราก็ต้องไม่พลาดลองสั่งพิซซ่าเห็ดแป้งบางกรอบ  ที่แสนหอมละมุนไปด้วยเห็ดสด ๆ และชีสเต็ม ๆ คำและแป้งพิซซ่าที่แสนอร่อย ที่รับรองได้เลยว่าถ้าใครได้มาลิ้มลองรสชาติที่นี่แล้วละก็จะต้องติดใจอย่างแน่นอน

เวลาเปิดทำการ : ทุกวันจันทร์ – อาทิตย์ตั้งแต่เวลา 09.00 – 18.30 น.

อีกหนึ่งมุมถ่ายรูปเมืองน่านที่ควรแวะมาก่อนกลับก็คือ อุโมงค์ลีลาวดี สถานที่ท่องเที่ยวสุดธรรมชาติที่เปิดให้คุณได้มาเดินเล่น และสัมผัสไปกับภาพบรรยากาศอันสวยงามของซุ้มต้นลีลาวดีสีขาวขนาดใหญ่ที่เรียงรายทอดยาวกันจนกลายเป็นอุโมงค์ต้นไม้ ให้เราได้มาเดินถ่ายรูปกันได้อย่างสนุกสนานและเพลิดเพลิน แนะนำเลยว่าหากใครที่อยากมาถ่ายรูปกันที่อุโมงค์บริเวณนี้แล้วละก็อย่าลืมเตรียมชุดกระโปรงเก๋ ๆ มาสะบัดถ่ายรูปกันได้เลย

เวลาเปิดทำการ : ทุกวันพุธ – อาทิตย์ตั้งแต่เวลา 09.00 – 16.00 น.

และแล้วก็ได้เวลาเดินทางกลับกรุงเทพกันแล้ว เรียกได้ว่าการเดินทางมาท่องเที่ยวเมืองน่านในครั้งนี้ นอกจากจะได้สัมผัสกับวิวธรรมชาติอันงดงามแล้วยังได้เพลิดเพลินไปกับร้านอาหารอร่อย ๆ วิวคาเฟ่ และสัมผัสกับวิถีชีวิตชาวกะเหรี่ยงที่น่าหลงใหล ซึ่งนับได้ว่าการเดินทางในครั้งนี้เป็นเส้นทางแห่งประสบการณ์ที่เปิดให้เราได้เจอโลกที่กว้างและสวยงามมากยิ่งขึ้น เพราะฉะนั้นแล้วหากใครที่อยากออกมาเปิดประสบการณ์การท่องเที่ยวที่สนุกสนานแบบเราแล้วละก็สามารถกดจองตั๋วเครื่องบินแล้วออกมาตะลุยไปพร้อม ๆ กันได้เลย