รีวิวทริปบรูไน

ทริปนี้พิมขอพาทุกคนมาเที่ยวประเทศบรูไน ประเทศในแถบเอเชียที่ติดอันดับในเรื่องความรวยที่สุดในโลก และมีสถานที่สวยงามให้เราได้เรียนรู้มากมาย

ชื่อเต็มของประเทศบรูไนคือ “เนการาบรูไนดารุสซาลาม” เค้าเป็นประเทศเล็กๆก็จริงแต่มีสิ่งน่าสนใจมากมายอย่างมัสยิดประจำชาติของเค้าสวยงามมาก

มัสยิด Jame Asr Hassanil Bolkiah หรือ มัสยิดทองคำ ความสวยงามต้องบอกเลยว่าติดอันดับต้นๆของโลก เพื่อนที่พาไปเล่าว่ามัสยิดทองคำมีโดมทองคำ 29หลัง สง่างามมาก ด้านในเค้าไม่อนุญาตให้ถ่ายรูป เลยเอารูปยอดโดมมาฝาก ช่วงกลางคืนยิ่งสวย ฟ้าเป็นสีทองคำเลยทีเดียว

ไม่มีค่าใช้จ่ายในการเข้าชมนะคะ

อีกนึงมัสยิดที่ต้องไป มัสยิดโอมาร์ อาลี ไซฟุดดิน (Omar Ali Saifuddin Mosque) อีกมัสยิดที่ไปถึงบรูไนแล้วควรไปเยี่ยมชม เพราะเป็นมัสยิดเก่าแก่และอยูใจกลางเมืองบันดาร์เสรีเบกาวัน ถือเป็นสถานที่สำคัญของคนบรูไน

ด้านในตกแต่งสวยงาม มีโคมคริสตัลจากประเทศอังกฤษ ห้อยสง่าบวกกับการตกแต่งแบบผสมผสานระหว่างอิสลามและอิตาลี สวยงามมากจริงๆๆ ที่นี่ก็ไม่มีค่าใช้จ่ายในการเข้าชมค่ะ

มาเที่ยวแบบธรรมชาติกันบ้าง อุทยานแห่งชาติอูลู

เต็มบูรง (Ulu Temburong National Park) ไม่น่าเชื่อว่าประเทศบรูไนจะมีลำธารน้ำใสมาก และต้นไม้เยอะมาก ไม่น่าเค้าถึงเรียกกันว่า “มงกุฎสีเขียวแห่งบรูไน”

กิจกรรมวันนี้ก็จะได้นั่งเรือชมวิว ชมลิงจมูกยาว ลิงโพรบอสซิส (Proboscis Monkey) หรือผีเสื้อราชาบรูก จะได้เห็นเพียงที่นี่ที่เดียวบนเกาะบอร์เนียว

ตามทางก็จะเห็นถึงความอุดมสมบูรณ์ของประเทศเค้ามากๆเลยค่ะ ทั้งน้ำ ทั้งผืนป่า เขียวไปตลอดทาง

ลิงจมูกยาวจริงหรือเปล่าไม่รู้ เห็นไกลๆ ต้องไปซูมดู 55..

ที่นี่เค้ายังมีกิจกรรมอีกหลายอย่าง ใครอยากจะตกปลา หรือจะแคมป์ปิ้งก็ได้นะ พอไปถึงลองสอบถามกันดูนะจ๊ะ

ค่านั่งเรือ 90 นาที ราคา 30 BND

ที่สุดท้ายที่ได้ไป หมู่บ้านกลางน้ำกัมปง อายเย่อร์ หมู่บ้านกลางน้ำที่ใหญ่ที่สุดในโลก (Kampong Ayer)

ที่มีอายุเกือบ1,500 ปีตั้งอยู่ระหว่างเขตบรูไนและMuarในกรุงบันดา เสรี เบกาวัน เป็นความภาคภูมิใจของชาวบรูไน ทีนี่เค้าเป็นท่าเรือสำคัญของภูมิภาคและเป็นจุดรวมของพ่อค้าแม่ค้าจากตะวันตก จีน กัมพูชาและประเทศเพื่อนบ้านอื่นๆ

ตอนนี้ประชาชนที่อยู่ที่นี่ก็ประมาณ 3 หมื่นคน บ้านแต่ละหลังก็จะปลูกติดๆๆ นึกถึงตลาดน้ำดำเนินสะดวกของบ้านเราเลย แต่ของเค้าใหญ่กว่าเยอะ ดูแล้วอบอุ่นดี ^^

ใครที่ชอบการเดินทางและมองหาประเทศที่มีเรื่องราว พิมขอแนะนำประเทศบรูไน เป็นอีกประเทศที่สวยและไม่แพง แถมคนประเทศเค้าก็น่ารัก ลองมาดูน่า แล้วจะชอบเหมือนพิม ^^

#พิมซีพีเคแนะนำแต่ของดีดี

#Pimcpk