รีวิวร้าน โอโยกิ (OYOKI By OISHI) สาขาสามย่านมิตรทาวน์

วันนี้พิมซีพีเคพามากินของหวาน ชื่อดังของญี่ปุ่นกัน ใครที่ชอบไอศกรีมซอฟต์เสิร์ฟ รับรองถูกใจร้านนี้แน่นอน

 ร้านโอโยกิ (OYOKI By OISHI) ตั้งอยู่ที่ห้างสามย่านมิตรทาวน์ ชั้น B1 ร้านสีเหลืองโดดเด่นสะดุดตาเลยทีเดียว ร้านนั่งสบาย เหมาะแก่การนั่งเมาท์มาก 555.. ทุกที่นั่งเค้ามีที่ชาร์จแบตให้ จะมานั่งเล่นมือถือ ก็ชิว ^^

เมนูของทางร้าน มันมีเยอะจนไม่รู้จะเลือกตัวไหนดี น่ากินไปหมดเลย ทุกตัวก็จะมีความพิเศษแตกต่างกันออกไป

งั้นเราก็ต้องชิมตัวที่เค้าขายดีที่สุดก่อนเนอะ !!

แครมบรูว์เล ซอฟต์เสิร์ฟ (Crème Brulee Soft Serve)

ซ่อนความอร่อยไว้ในโคนด้วยสปันจ์เค้ก และซอฟต์เสิร์ฟนมฮอกไกโด จากนั้นปาดคัสตาร์ดครีมจนเนียนเสมอไปกับปากโคน แล้วนำไปคลุกกับบราวน์ชูการ์จนทั่วทั้งหน้า ปิดท้ายด้วยการเบิร์นไฟอ่อน ๆ ให้พอเกรียมจนได้กลิ่นน้ำตาลไหม้ ส่งกลิ่นหอมยั่วยวน

ตัวนี้พูดเลย อร่อยมาก อร่อยสุดๆๆ กรอบนอกนุ่มใน ไม่หวานจนเกินไป แถมตัวโคนช๊อคโกแลตกินเพลินมาก มาร้านนี้แล้ว ขอให้สั่งตัวนี้นะมันคือดีย์มากค่ะแม่ พิมชอบมาก!!

แครมบรูว์เล ซอฟต์เสิร์ฟ ราคา 150 บาท มี size เดียว

ฮอกไกโดนิปปอน พาร์เฟต์ คัพ (Hokkaido Nippon Parfait Cup) ราคา 170 บาท

กับ ฮอกไกโดนิปปอน พาร์เฟต์ โคน (Hokkaido Nippon Parfait Cone) ราคา 170 บาท

ซอฟต์เสิร์ฟ พาร์เฟต์ (Soft Serve Parfait) ให้คุณอร่อยกับซอฟต์เสิร์ฟสัมผัสรสนุ่มละมุนจากซอฟต์เสิร์ฟนมฮอกไกโด ที่ทั้งหอม หวาน มัน ได้รสชาตินมฮอกไกโดทุกคำ

พร้อมท็อปปิ้งแบบดั้งเดิม ได้แก่ วาราบิ (ขนมขึ้นชื่อของเกียวโต ทำมาจากแป้งของรากต้นวาราบิ มีลักษณะเนื้อหนึบใส นำไปคลุกเคล้ากับผงคินาโกะหรือผงถั่วเหลืองคั่วบดจนทั่ว) ดังโงะ และอันโกะ ราดด้วยซอสคุโรมิทสึ (หรือนำผึ้งดำ ซึ่งทำมาจากน้ำตาลอ้อยเคี่ยวละลายกับน้ำ) หอม หวาน อร่อยลงตัวสุด ๆ โดยมีให้เลือกทั้งแบบโคนและแบบถ้วย

เค้ามีรสมัทฉะ นิปปอน พาร์เฟต์ โคน (Matcha Nippon Parfait Cone) และ แบบถ้วย มัทฉะ นิปปอน พาร์เฟต์ คัพ (Matcha Nippon Parfait Cup) ด้วยนะ เผื่อใครชอบรสชาเขียว ^^

YUZU YOGURT HONEY COMB ราคา 150 บาท

ยูซุ โยเกิร์ต ซอฟต์เสิร์ฟ (Yuzu Yogurt Soft Serve) เติมความสดชื่นไปกับยูซุ หวานหอม ที่นำมาผสมกับโยเกิร์ตจนเข้ากัน กลายเป็นซอฟต์เสิร์ฟรสชาติหวานซ่อนเปรี้ยว ลองแล้วติดใจแน่นอน

ตัว honey เสิร์ฟร่วงผึ้งมาเป็นก้อนๆเลยนะ แถวราดซอส on top ไปอีก ยิ่งกินยิ่งสดชื่น

YUZU YOGURT CHEESE TART ราคา 150 บาท

ตัวนี้ มีCheese rart เป็น Topping ราดซอสสตรอว์เบอร์รี ออกรสชาติเปรี้ยว เวลาทานได้ความหอมของyuzuด้วยน่า ข้างล่างรองด้วยสปันจ์เค้ก (Sponge cake) อร่อย!

นอกจากนี้ยังมีเครื่องดื่มอีกหลายเมนู ขอแนะนำ คุโรมิทสึ เฟรชมิลค์ และวาราบิ (Kuromitsu Fresh Milk & Warabi), มัทฉะ ลาเต้ (Matcha Latte), และ มัทฉะ ฮันนี่ ยูซุ (Matcha Honey Yuzu) ที่ต้องลองให้ได้

ตัวแนะนำ

Matcha Latte & Warabi ราคา 90 บาท

Sakura Latte With Kuromitsu & Warabi

ราคา 90 บาท

Matcha Latte & Warabi ตัวนี้อร่อยมาก รสชาติไม่หวานจนเกินไป มีความละมุนของนม นมตีสด ชงสด ทุกวันแก้วต่อแก้ว on top ด้วย วาราบิ ตัวนี้ต้องมีเบิ้ลพูดเลย .. ชอบมาก

Sakura Latte With Kuromitsu & Warabi ตัวนี้มีกลิ่นหอมติดจมูกเลย ดื่มแล้วชื่นใจ นมที่นี่เค้าตีสดทุกวัน มันเลยละมุนเวลาดื่ม รสชาติจะเหมือนชานม แต่ไม่หวาน

โอโยกิ มาบอกเล่าเรื่อง “ไอศกรีมซอฟต์เสิร์ฟ” ไอศกรีมซอฟต์เสิร์ฟนั้นเริ่มเข้าไปในประเทศญี่ปุ่นเมื่อราวปี ค.ศ. 1951  หลังจากนั้นจึงได้รับความนิยมแพร่หลายไปในวงกว้าง  จนมีการคิดค้นสูตรซอฟต์เสิร์ฟรสชาติต่าง ๆ มากมาย ทำให้ซอฟต์เสิร์ฟของญี่ปุ่นมีชื่อเสียงไปทั่วโลก และเริ่มเป็นที่รู้จักในประเทศไทยในช่วงปี ค.ศ. 1996 ซึ่งที่ได้ลองต่างติดอกติดใจ และตกหลุมรักในรสชาติของ “ไอศกรีมซอฟต์เสิร์ฟ” นับแต่นั้นเป็นต้นมา

สำหรับความพิเศษของ “ไอศกรีมซอฟต์เสิร์ฟ” (ที่ต่างจากไอศกรีมทั่วไป) นั้นมาจากการผลิตที่อุณหภูมิต่ำกว่า -4˚C และมีปริมาณไขมันเพียง 3 – 6% เท่านั้น ซึ่งต่ำกว่าไอศกรีมทั่วไปที่มีไขมันอยู่ถึง 10 – 18% จึงทำให้สัมผัสของเนื้อซอฟต์เสิร์ฟเนียนนุ่มและละเอียดกว่ามาก

ใครที่ชอบทานไอศกรีมเหมือนพิม รับรองร้านนี้จะเป็นอีกร้านประจำ ของเพื่อนๆๆแน่นอน

#พิมซีพีเคแนะนำแต่ของดีดี

“โอโยกิ” (OYOKI By OISHI) คอนเซ็ปต์ ไอศกรีมซอฟต์เสิร์ฟ อร่อยเข้มข้นระดับพรีเมียม (โดย “OYOKI” มาจากคำว่า “OISHI” และ “YOKI” เป็นคำแสลงในภาษาญี่ปุ่นแปลว่า ยอดเยี่ยม)

พิกัด สามย่านมิตรทาวน์ ชั้น B1

และ สีลมคอมเพล็กซ์ ชั้น B

รายละเอียดเพิ่มเติม

https://www.facebook.com/oishifoodstation/