Azuma Sport Park (Fukushima)

มาญี่ปุ่นครั้งแรก ก็มีวีรกรรมให้จดจำ ที่ Azuma Sport Park สถานที่ที่คนมักนิยมมาถ่ายรูป กับต้นแปะก๊วย

เหยียบถึงญี่ปุ่นก็ต่อแถวรับบัตร JR East Pass 5 วัน นั่ง Shinkansen มาถึง Fukushima เลยรวดเร็วมาก ที่นั่งก็สะดวกสบาย

นั่ง Shinkansen ครั้งแรกก็จะตื่นเต้นหน่อย รถไฟมีแต่สวยๆๆ วิ่งเร็วฝุ่นตลบเลยยย เร็วกว่าที่เยอรมันอีก(Inter City Express)

ถึงแล้วก็ลากกระเป๋าเข้าไป Check in ที่โรงแรม APA Hotel ติดกับสถานีรถไฟเลย วางกระเป๋าปุ๊บก็ออกเที่ยวต่อแบบไม่ต้องพัก

จากโรงแรมก็เดินหาป้ายรถเมล์ Fukushima Station เพื่อจะขึ้นไป Azuma sport park อยู่หน้าป้ายรถเมล์ดูตารางยืนงง งง เหลือบไปเห็นคุณป้าคนนึง หน้าตาใจดี ก็เลยสอบถาม คุณป้าใจดี บอกนั่งรถสาย 7 แล้วคุยกับคนขับดิบดี ส่งเราขึ้นรถพร้อมให้ขนมคนละถุง น่ารักจริงๆ

นั่งรถเมล์ไปสักครึ่งชั่วโมงได้ ก็จะถึงจุดหมายในรีวิวกล่าวไว้ ตามรอยเค้ามา…ฮาฮ่า นั่งรถเมล์ของญี่ปุ่นครั้งแรก อิอิ

ราคาค่าโดยสาร 630 เยน

ถึงแล้วสถานที่จะเงียบๆหน่อยบริเวณแถวนี้ แทบจะไม่มีคนเดินในสวน มีแต่รถจอดเยอะอยู่นะ แต่ไม่เห็นคน ก่อนเข้าไปถ่ายรูปเล่นเราก็เช็คเวลากลับ ว่ารถเมล์จะมากี่โมง ตอนเราไปถึงน่าจะบ่าย กะกลับสักบ่าย2บ่าย3 เพื่อไปเที่ยวที่อื่นต่อ ….. เรื่องรถจบตรงนี้แป๊ปนึง มีตอนต่อไป 55..

Azuma sport park เป็นแหล่งออกกำลังกายหรือเป็นที่พักหย่อนใจ หลักๆที่เห็นคนขับรถเข้ามาก็จะเป็นผู้ปกครองมาส่งลูกเรียนเบสบอล รอบๆก็จะมีต้นไม้ล้อมรอบ บรรยากาศดี ตอนพิมไปอากาศกำลังสบายๆ เดินชิวๆ

ใจจริงอยากมาถ่ายรูปใบไม้เปลี่ยนสี แบบสีเหลืองๆ มุมสวยๆๆ แต่เรามาเร็วไป และหามุมยอดนิยมไม่เจอ ก็จะได้มาประมาณนี้นะจ๊ะ

พอถ่ายรูปหนำใจ และถอดใจกับการเดินวน หาจุดยอดฮิต ต้นแปะก๊วยไม่เจอสักที บวกกับดูเวลาแล้ว รถเมล์กำลังจะมา ก็ตัดสินใจกลับ

เดินมารอรถเมล์จุดเดิมที่เราลง ปกติที่อ่านรีวิวมาพี่ๆก็จะบอกว่า รถโดยสารในญี่ปุ่นตรงเวลา เราก็รอไป รอไป รอไป รอไป ….

รอไป รอไป รอไป….. รอจากมีแดดจนแดดหมดเป็นเวลา 3 ชั่วโมงเต็มๆ ไม่มีร้านน้ำร้านกาแฟ ไม่มีที่นั่งรอ ต้องนั่งกับพื้น และอากาศเริ่มเย็น ได้แต่มองรถยนต์ขับผ่านไปผ่านมา ไม่มีวี่แววรถเมล์สักคัน เดินไปถามรปภ. พี่รปภ. มาดูที่ป้ายรถเมล์และบอกว่า รถเมล์จะมาอีกที 17.00 กว่าๆๆ จำเวลาแน่นอนไม่ได้!! แต่ที่จำได้แม่นคือประโยคเด็ดของพี่รปภ. ดันมาบอกเราว่า ” Fighto” คร่าาาาา😔

พอเห็นฟ้าเริ่มมืด พิมซีพีเคและเพื่อนต้องทำอะไรสักอย่างก่อนที่จะมืดไปกว่านี้ เพราะแถวนี้ค่อนข้างชนบท พิมจึงตัดสินใจโบกรถ ที่เค้าขับออกมาจาก sport park และถามแบบคำต่อคำ (เพราะคนญี่ปุ่นพูดอังกฤษได้น้อยมาก)

พี่ผู้หญิงเป็นคนขับ ขับมาคนเดียว พิมก็ถามสะดวกให้เราติดรถไปลงป้ายรถเมล์แถวๆนี้ไหม ที่มันมีรถเมล์ผ่านมากกว่านี้ เพราะเรารอรถเมล์มา 3 ชั่วโมงแล้ว ไม่มีรถผ่านมาเลย พี่เค้าก็ถามเราไปไหน เราก็บอก Fukushima Station เค้าก็คิดนิดนึง เราก็ลุ้น ลุ้นยิ่งกว่าลุ้นหวยสะอีก เหงื่อไหลด้วยความตื่นเต้น ตอนพี่ผู้หญิงออกมาจากรถ พร้อมเก็บของหลังรถมาไว้หน้ารถ แล้วบอกให้เราทั้ง3เข้ามานั่ง ในใจดีใจสุดๆ เป็นการโบกรถครั้งแรกในชีวิต พี่ผู้หญิงถามเราอยู่มานานหรือยัง เราบอกเพิ่งมาวันนี้ เค้าหัวเราะ อยากจะบอกเหยียบญี่ปุ่นไม่ถึง 12 ชั่วโมงดีเลยจ้า 555…

สรุปพี่ผู้หญิงมาส่งถึงหน้าโรงแรมเลยค่าคุณ ใจดีสุดๆๆ ไม่รู้จะตอบแทนน้ำใจยังไง ได้แต่ say thank you thank you thank you เป็นสิบๆครั้ง น่ารักสุดๆ ❤️

สรุปใครจะมา Azuma Sport Park ให้ขับรถมาเอง หรือดูตารางรถเมล์ดีๆ ถามให้ละเอียด อ่านข้อมูลมาให้ชัวร์ จะได้ไม่เป็นเหมือน Pimcpk นะจ๊ะ

#ครั้งหนึ่งในชีวิต

#Pimcpkinjapan

#Pimcpk